SỞ Y TẾ LAI CHÂU TỔ CHỨC ĐỐI THOẠI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG

Thứ sáu - 13/04/2018 05:33
Chiều ngày 9/4/2018, tại Hội trường khách sạn Phương Thanh, Sở Y tế Lai Châu đã tổ chức đối thoại với 137 nhân viên y tế bị chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 01/4/2018.
Đồng chí Nguyễn Văn Đối - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu trả lời tại buổi đối thoại
Đồng chí Nguyễn Văn Đối - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu trả lời tại buổi đối thoại
        Tham dự buổi đối thoại có đồng chí Trần Đức Vương - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đồng chí Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đại diện lãnh đạo phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh; đến dự còn có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và đại diện các Công đoàn cơ sở trong ngành có đoàn viên công đoàn bị chấm dứt hợp đồng lao động; các cơ quan báo đài từ Trung ương đến địa phương đến ghi hình và đưa tin.
        Điều hành buổi đối thoại có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Y tế, Lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế và đồng chí Nguyễn Tiến Tăng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lai Châu.
       Trước đó, Sở Y tế Lai Châu có văn bản số 154/SYT-TCCB ngày 09/3/2018 về việc thông báo chấm dứt hợp đồng lao động trong các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, theo văn bản này có 137 nhân viên y tế bị chấm dứt hợp đồng lao động. Sau khi có thông báo chấm dứt hợp đồng lao động, một số nhân viên đã viết đơn khiếu nại gửi về Sở Y tế.
        Tại buổi đối thoại, nhiều nhân viên y tế bị chấm dứt hợp đồng lao động đã nêu câu hỏi xung quanh những nội dung như: cơ sở ký kết hợp đồng, quyết định xóa tập sự, quyết định nâng lương, quyết định chấm dứt hợp đồng,... đặc biệt tại buổi đối thoại các nhân viên y tế bị chấm dứt hợp đồng lao động cũng trình bày tâm tư, nguyện vọng muốn được đặc cách tuyển dụng để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh.
     Giải đáp cho những câu hỏi của nhân viên y tế tại buổi đối thoại, đại diện Lãnh đạo Sở Y tế và Sở Nội vụ đã trả lời “137 nhân viên y tế bị chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 01/4/2018 đều chưa qua tuyển dụng và không trúng tuyển, không tham gia kỳ thi xét tuyển viên chức ngành Y tế năm 2017 do UBND tỉnh Lai Châu tổ chức. Do không còn biên chế, không có vị trí việc làm nên theo quy định tại Bộ Luật Lao động số 10/2012/QH13, Sở Y tế đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với số lao động hợp đồng không trúng tuyển viên chức, không tham gia xét tuyển viên chức và không có vị trí tuyển dụng viên chức ngành y tế năm 2017. Những nhân viên y tế bị chấm dứt hợp đồng lao động sẽ được hưởng các chế độ như trợ cấp thất nghiệp, chế độ bảo hiểm xã hội, được tư vấn giới thiệu việc làm...theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
      Cuối buổi làm việc, đại diện Lãnh đạo Sở Y tế và Sở Nội vụ cũng đưa ra ý kiến tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh và Tỉnh ủy để có phương án giải quyết tốt nhất và sớm nhất cho số nhân viên y tế này.
      Về phía Công đoàn ngành Y tế, qua nắm bắt tình hình trước đó trong các báo cáo gửi Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn ngành đã có đề xuất, kiến nghị với các cấp các ngành nên có cơ chế đặc thù riêng đối với tỉnh có khó khăn về công tác cán bộ nhất là đối với ngành Y tế tỉnh Lai Châu trong việc xét tuyển, thi chuyển ngạch, nâng bậc đối với nhân viên trong ngành. Ngoài ra Công đoàn ngành đã ban hành một số văn bản chỉ đạo các công đoàn cơ sở trong ngành tăng cường phối hợp với chính quyên cùng cấp làm tốt công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn cũng như thực hiện tốt việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn./.

Tác giả bài viết: Đỗ Thoa - P. Chủ tịch CĐN Y Tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay9,287
  • Tháng hiện tại230,168
  • Tổng lượt truy cập17,890,772
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây