Phụ nữ Ngành Y tế với phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Thứ năm - 04/03/2021 01:47
Trong những năm qua, Công đoàn Ngành Y tế luôn tích cực triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ nói chung và nữ đoàn viên, CNVCLĐ nói riêng, trọng tâm là các phong trào: "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, Phong cách Hồ Chí Minh", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", đã thu hút đông đảo sự tham gia hưởng ứng tích cực của chị em với những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần tạo nên những thành quả đáng tự hào trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân.
       Bà Đỗ Thị Thoa  - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn ngành Y tế cho biết: Là ngành đặc thù có số lượng nữ khá cao, chiếm trên 60% tổng số đoàn viên, CNVCLĐ toàn ngành, trong đó có nhiều nữ cán bộ đảm nhận các vị trí chủ chốt ở các đơn vị trực thuộc. Để phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" đi vào chiều sâu, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị; Công đoàn ngành Y tế luôn tích cực triển khai phong trào thi đua đến 100% các công đoàn cơ sở và nữ đoàn viên công đoàn. Nội dung của phong trào được cụ thể hóa, phù hợp với từng lĩnh vực công việc, gắn với các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phong trào “Xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện”, xây dựng “Cơ quan, đơn vị văn hóa”, “Nâng cao y đức trong khám, chữa bệnh”... Bên cạnh đó, 100% công đoàn cơ sở và ban nữ công thường xuyên duy trì tổ chức các hoạt động chuyên đề về giới và bình đẳng giới cho chị em, góp phần đáng kể trong việc thực hiện hoàn thành kế hoạch chuyên môn của các đơn vị và nhiệm vụ chính trị của ngành.
      Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, được chị em phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, hàng năm có trên 80% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp, trong đó có nhiều chị em được giới thiệu tham gia cấp ủy các cấp, bổ nhiệm, quy hoạch các vị trí chủ chốt của ngành, của đơn vị. Trong các hoạt động của ngành đều có sự hưởng ứng nhiệt tình của chị em phụ nữ; vai trò của phụ nữ trong điều hành, quản lý đơn vị và tham gia hoạt động chuyên môn từng bước được khẳng định. Chị em đã tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, đóng góp nhiều sáng kiến trong công tác quản lý điều hành, lãnh đạo ở các đơn vị. Ngoài ra, các hoạt động xã hội luôn được chị em gương mẫu, tích cực tham gia như: Khám, chữa bệnh, hoạt động từ thiện, các việc làm tình nghĩa, uống nước nhớ nguồn; tiêu biểu là: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm Soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Than Uyên, Tam Đường, Sìn Hồ… Nhiều chị em tham gia thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được ngành và tỉnh đánh giá cao, đạt các danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và được Tổng Liên đoàn tặng Bằng Lao động sáng tạo như chị Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, chị Dương Thị Như (CĐCS Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Nhiều chị được nhận các phần thưởng cao quý của Nhà nước, của ngành như: Chị Nguyễn Thị Hương (CĐCS Trung tâm Y tế Tam Đường), Chị Chử Thị Thanh Bình (CĐCS Sở Y tế), chị Phan Thị Thu Hương (CĐCS Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)….
Kỹ thuật viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh test nhanh kiểm tra đường huyết cho người dân
Kỹ thuật viên- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh test nhanh kiểm tra đường huyết cho người dân
         Xây dựng hình ảnh người cán bộ Y tế gần gũi, thân thiện, các chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức thực hiện tốt công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh bằng các cử chỉ ân cần, chu đáo nhằm tạo niềm tin cho người bệnh. Ở lĩnh vực khám, chữa bệnh, nữ CNVCLĐ đã có nhiều nỗ lực trong phong trào thi đua rèn luyện nâng cao y đức, thực hiện tốt Quy tắc ứng xử với người bệnh… Các chị là những tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, hết lòng phục vụ, chăm sóc người bệnh.
        Chị Nguyễn Thị Tám - Trưởng Ban Nữ công, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: “Nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Ban Nữ công Bệnh viện đã phối hợp với các tổ công đoàn thuộc các khoa, phòng của bệnh viện tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho toàn thể cán bộ, viên chức nói chung, nữ viên chức nói riêng thực hiện tốt các phong trào thi đua. Thông qua phong trào đã động viên, khích lệ chị em thực hiện tốt công tác chuyên môn cũng như thiên chức của người phụ nữ ở gia đình: Nuôi con khoẻ, dạy con ngoan; gia đình bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc...
        Không chỉ những nữ viên chức ngành Y làm việc trong lĩnh vực điều trị mà cả đội ngũ nữ viên chức hoạt động công tác dự phòng cũng làm việc trong điều kiện hết sức vất vả, các chị đã không ngại khó, ngại khổ để đến các bản, làng thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số để tuyên truyền, vận động bà con thực hiện vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh và triển khai các chương trình bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân.
cán bộ trạm y tế Mù cả Mường Tè tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ
Cán bộ Trạm Y tế xã Mù Cả - Huyện Mường Tè tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ
       Với vai trò là người vợ, người mẹ trong gia đình, phụ nữ ngành Y tế đã chú trọng xây dựng hạnh phúc gia đình, biết sắp xếp thời gian công việc một cách hợp lý để hoàn thành việc nước, việc nhà. Các chị đã thực hiện tốt phong trào thi đua “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, thực hiện tốt mô hình gia đình có từ 1 - 2 con. Bên cạnh đó, ngoài giờ làm việc ở cơ quan, đơn vị, các chị còn chăm lo phát triển kinh tế gia đình: Trồng trọt; chăn nuôi; kinh doanh…; Năm 2020, có trên 95% gia đình nữ CNVCLĐ ngành Y tế đạt chuẩn gia đình văn hóa, trong đó có nhiều tập thể và cá nhân nữ CNVCLĐ tiêu biểu được các cấp biểu dương khen thưởng, qua đó, góp phần nâng cao giá trị đạo đức, giáo dục và khơi dậy trong chị em tình thương yêu và tính nhân văn cao cả của người cán bộ Y tế.
       Những kết quả mà nữ CNVCLĐ ngành Y tế đạt được những năm qua đã góp phần không nhỏ trong việc đẩy mạnh công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ Nhân dân trong tình hình mới. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước hình ảnh những nữ CNVCLĐ Y tế đồng thời là những người mẹ hiền hết lòng vì người bệnh đã tạo ấn tượng tốt đẹp đối với người bệnh và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
 

Tác giả bài viết: Hồng Thơm - CĐCS Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay6,728
  • Tháng hiện tại345,646
  • Tổng lượt truy cập18,006,250
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây