Công đoàn Ngành Y tế Lai Châu tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ (2017 - 2022)

Chủ nhật - 21/01/2018 22:26
Ngày 28 tháng 12 năm 2017, tại Hội trường sở Y tế Lai Châu, Công đoàn ngành Y tế đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn ngành Y tế lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017-2022
Đồng chí Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Lãng hoa chúc mừng Đại hội
Đồng chí Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Lãng hoa chúc mừng Đại hội
         Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Lãnh đạo Đảng bộ sở Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam gửi lẵng hoa chúc mừng; các đồng chí Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Thường vụ Đảng bộ sở Y tế; về tham dự Đại hội còn có các Công ty; doanh nghiệp; các công đoàn ngành trong khối thi đua Công đoàn ngành công đoàn viên chức tỉnh và 96 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 3.200 cán bộ đoàn viên công đoàn thuộc các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Ngành Y tế và các công đoàn cơ sở tuyến huyện, thành phố.
IMG 0063
Đồng chí Nguyễn Văn Đối – UVBCH Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu phát biểu chỉ đạo và tặng hoa tại Đại hội.
IMG 0089
 
Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Lai Châu lần thứ XVII,
nhiệm kỳ 2017-2022  
ra mắt tại Đại hội.
       Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Ngành Y tế đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phối kết hợp với chính quyền triển khai học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng và Nghị quyết của công đoàn cấp trên.
       Công đoàn Ngành cùng với chính quyền thực hiện tốt chế độ chính sách cho cán bộ đoàn viên đầy đủ, đúng quy định của Nhà nước, đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ. Là thành viên tham gia xét, cử  526 lượt đoàn viên đi đào tạo chuyên môn trình độ đại học, sau đại học; cử 373 đoàn viên đi học Lý luận chính trị, QLNN và bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho 1250 lượt đoàn viên.
Công đoàn các cấp trong ngành duy trì tốt việc động viên, thăm hỏi cán bộ đoàn viên khi gặp hoạn nạn, ốm đau hoặc hiếu, hỷ. Trong đó: thăm hỏi 2250 lượt đoàn viên gặp hoạn nạn, ốm đau, thai sản với tổng số tiền là 450.000.000đồng; vận động quyên góp ủng hộ 03 ĐVCĐ mắc bệnh hiểm nghèovới tổng số tiền là 90.108.000 đồng; thăm hỏi nhân dịp Tết nguyên đán, nhân tháng công nhân hàng năm đối với 116 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền  58.000.000đồng. Phát động ủng hộ các quỹ do cấp trên phát động với tổng số tiền:1.527.512.000 triệu đồng; Hưởng ứng phong trào hướng về cơ sở, năm 2013 ngành đã phát động đoàn viên trong ngành ủng hộ kinh phí mua 04 con bò giống cho xã Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè, đến nay đã phát triển được 11 con.
      Công đoàn đã bám sát các sự kiện chính trị, các ngày lễ trọng đại để hưởng ứng phát động và tổ chức có hiệu quả  các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong đoàn viên công đoàn. Điển hình là các phong trào như: Phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, trong nhiệm kỳ đã có 420 đề tài, sáng kiến được các cấp nghiệm thu và được ứng dụng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân; được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 05 cá nhân; LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 16 tập thể và 62 cá nhân và 05 đoàn viên được Tổng LĐLĐ Việt nam tặng Bằng Lao động sáng tạo... Phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao của ngành được tỉnh và ngành chức năng đánh giá cao. Kết quả trong nhiệm kỳ, đã có 21 giải nhất, 8 giải Nhì, 10 giải Ba toàn đoàn;  tổ chức thành công Đại hội TDTT ngành Y tế Lai Châu lần thứ  II và lần thứ III, đạt giải nhất toàn đoàn giải bóng đá 7 người Đảng ủy Khối các cơ qua tỉnh 4 năm liên tục và giải nhất cầu lông liên tục nhiều năm...
Công tác tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh luôn được công đoàn quan tâm, tổ chức Công đoàn đã giới thiệu 540 đoàn viên Công đoàn ưu tú đi học lớp tìm hiểu về Đảng và có 220 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong nhiệm kỳ đã thành lập được 02 CĐCS, kết nạp mới được 22 đoàn viên công đoàn. Hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội công đoàn cấp cơ sở cho 12 đơn vị, tổ chức Hội nghị Công đoàn cho 07 CĐCS theo đúng quy định Điều lệ Công đoàn.
       Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Ngành Y tế Lai Châu lần thứ XVII, nhiệm kỳ (2017 - 2022) gồm 08 đồng chí (khuyết 03 đồng chí); Đại hội đã Bầu 11 Đại biểu đi dự Đại hội XII Công đoàn tỉnh Lai Châu, 01 Đại biểu đi dự Đại hội XIII Công đoàn Y tế Việt Nam. Đại hội tin tưởng rằng với khả năng của Ban chấp hành Công đoàn mới và sự đoàn kết, thống nhất, phát huy tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ,  đặc biệt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ Sở Y tế, sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn cấp trên và sự đồng thuận của toàn thể đoàn viên công đoàn trong toàn ngành, nhất định hoạt động của Công đoàn Ngành Y tế nhiệm kỳ tới sẽ có nhiều chuyển biến tích cực và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra.
       Với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, trong nhiệm kỳ lần này Công đoàn Ngành Y tế Lai Châu tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động Công đoàn, đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý; kiểm tra giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tiếp tục tuyên truyền tới CNVCLĐ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị hàng năm./.
                                                                                   
 
 
 

Tác giả bài viết: Đỗ Thoa - P. Chủ tịch CĐN Y Tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay10,915
  • Tháng hiện tại341,740
  • Tổng lượt truy cập18,002,344
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây