Nơi Người lao động gửi gắm niềm tin

Thứ tư - 07/08/2019 14:56
Đồng hành, sát cánh cùng công chức, viên chức - người lao động (CCVC-NLĐ); phát động và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ... Những năm qua, Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh đã không ngừng phát triển ngày càng vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động.
Đồng chí Trương Thu Hằng - Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh (thứ 10 từ trái qua) nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.
Đồng chí Trương Thu Hằng - Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh (thứ 10 từ trái qua) nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.
      Trao đổi với đồng chí Trương Thu Hằng - Phó Chủ tịch CĐCS Văn phòng UBND tỉnh chúng tôi được biết, với đặc thù là cơ quan tham mưu, giúp việc, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiều cán bộ, CCVC, NLĐ thường xuyên phải đi công tác, do vậy việc tổ chức sinh hoạt định kỳ và tổ chức các hội nghị tuyên truyền, quán triệt các văn bản của công đoàn cấp trên còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, xác định công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên và NLĐ có vai trò quan trọng nên bằng nhiều hình thức, Ban Chấp hành CĐCS đã thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động giúp CCVC, NLĐ nắm bắt và thực hiên tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước như: Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn vệ sinh lao động; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...
       CĐCS Văn phòng UBND tỉnh hiện có 7 tổ công đoàn với 59 đoàn viên, trong những năm qua, hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CCVC, NLĐ luôn được công đoàn quan tâm, chú trọng. Theo đó, công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời người thân và đoàn viên, CCVC, NLĐ khi ốm đau, thai sản, gia đình có việc hiếu, hỷ; tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10;  tặng quà con em CCVC, NLĐ nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tết Trung thu...
       Chị Phạm Thu Hoài - Đoàn viên CĐCS Văn phòng UBND tỉnh chia sẻ: Bản thân tôi luôn được công đoàn cơ quan quan tâm, kịp thời thăm hỏi, động viên khi ốm đau, thai sản, đảm bảo quyền và lợi ích cho tôi trong việc hưởng đủ các chế độ, chính sách của NLĐ. Tôi cảm thấy rất yên tâm, từ đó tích cực rèn luyện, phấn đấu trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
       Các hoạt động bảo vệ quyền, ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CCVC, NLĐ được thực hiện tốt; ngay từ đầu các năm, Ban Chấp hành đã cùng với chính quyền tổ chức hội nghị cán bộ, CCVC, NLĐ. Qua đó, CCVC, NLĐ được phát huy quyền làm chủ, tham gia đề xuất các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Công đoàn thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, các quy định có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của cán bộ, CCVC, NLĐ nhất là tiền lương, tiền thưởng, thời gian làm việc, nghỉ ngơi, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế ….
       Hoạt động nhân đạo, từ thiện cũng được CĐCS chú trọng, Ban Chấp hành CĐCS đã phát động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia ủng hộ các quỹ từ thiện, nhân đạo do các cấp, ngành phát động. Riêng năm 2018 đã ủng hộ được trên 59 triệu đồng, 6 tháng đầu năm 2019 được trên 12 triệu đồng.
       Hưởng ứng các phong trào thi đua: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; "Xây dựng cơ quan văn hóa" gắn với phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo",  "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc", “thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CCVCLĐ... Ban Chấp hành CĐCS đã phát động các phong trào thi đua với nội dung và hình thức phù hợp với đặc điểm của đơn vị. Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi; khuyến khích cán bộ, đoàn viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong công tác. Nhờ vậy, công việc của các phòng chuyên môn được giải quyết kịp thời, đảm bảo tiến độ và chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh. Đặc biệt, qua đó còn xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gương mẫu đi đầu trong cải cách hành chính nhà nước, tích cực tham mưu cho tỉnh các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị, tăng cường hiệu lực, hiệu quả của bộ máy quản lý nhà nước. 
       Ngoài ra, CĐCS còn vận động cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia các phong trào văn hóa, thể thao do các cấp, các ngành tổ chức; phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và phấn đấu các gia đình đều đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, đoàn viên công đoàn không mắc tệ nạn xã hội và các hiện tượng tiêu cực khác.
        Với những kết quả đạt được, nhiều năm qua CĐCS Văn phòng UBND tỉnh đều đạt danh hiệu CĐCS vững mạnh; tập thể và nhiều cá nhân được các cấp công đoàn khen thưởng... Tổ chức công đoàn thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, CCVC - NLĐ.

Tác giả bài viết: Hằng Chanh – CĐCS Văn phòng UBND tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay7,277
  • Tháng hiện tại276,920
  • Tổng lượt truy cập18,315,813
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây