Hội thi nấu ăn chào mừng 106 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1976 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng năm 2016

Thứ bảy - 16/07/2016 11:51
Nhân kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1976 năm khởi nghĩa 2 Bà Trưng, ngày 6/3 vừa qua, Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Lai Châu tổ chức “Hội thi nấu ăn nhân kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1976 năm khởi nghĩa 2 Bà Trưng” với 13 đội thi và 39 đoàn viên công đoàn đến từ các CĐCS công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT.
Đ/c Hà Văn Um - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT trao hoa và quà cho các đội tham dự Hội thi
Đ/c Hà Văn Um - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT trao hoa và quà cho các đội tham dự Hội thi

        Hội thi Nấu ăn được tổ chức với mục đích giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa ẩm thực, khơi dậy truyền thống và những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt nam, xây dựng gia đình, no ấm bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Hội thi thu hút sự quan tâm của CNVCLĐ trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ dinh dưỡng hợp lý để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tạo cơ hội cho chị em được thể hiện tài năng, sự khéo léo sáng tạo trong việc nữ công gia chánh, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về kiến thức dinh dưỡng – sức khỏe – hạnh phúc gia đình.

        Hội thi diễn ra trong 01 buổi với nội dung thi gồm 2 phần: phần thi trình bày mâm cỗ, phần thi thuyết trình trong thời gian 90 phút. Các đội dự thi đã cố gắng hết mình thể hiện tài năng, sự khéo léo của mình để thi tài, mang đến hội thi những món ăn ngon, đẹp mắt, có ý nghĩa trong dịp lễ tết, đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp với nhiều lứa tuổi như súp gà, nem công, canh mướp đắng, cá hấp cùng rất nhiều món ăn khác.

        Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Vũ Văn Luật – Phó giám đốc sở Nông nghiệp và PTNT đánh giá cao tinh thần tham gia của các đội thi khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu để tham gia hội thi với các thực phẩm tươi, ngon sạch và đảm bảo dinh dưỡng để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, xứng đáng là những nữ CBCNVC “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là người giữ lửa hạnh phúc của mỗi gia đình.

        Kết thúc hội thi, Ban giám khảo trao giải nhất cho đội thi đến từ CĐCS Văn phòng sở; giải nhì là 2 đội CĐCS Trung tâm Khuyến nông và Chi cục Thú y; giải ba là 3 đội CĐCS Chi cục bảo vệ thực vật, Chi cục lâm nghiêp và Chi cục Kiểm lâm.

        Hội thi kết thúc với những dư âm về các món ăn ngon, đẹp mắt, đầy đủ dinh dưỡng thể hiện được tình yêu của người phụ nữ với gia đình nhằm nuôi con khỏe dạy con ngoan, phụng dưỡng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, xây dựng gia đình hạnh phúc. Hội thi là sân chơi để các anh chị em phát huy tài năng, sáng tạo, nâng cao tinh thần đoàn kết, hiệu quả lao động, góp phần vào sự phát triển của cơ quan đơn vị. Hội thi tạo niềm tin để mọi chị em nữ trong ngành phấn đấu vươn lên cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành trong thời kỳ đổi mới, làm rạng rỡ truyền thống “ Trung hậu – đảm đang” của phụ nữ Việt Nam./.

Nguyễn Thị Thùy Dương
Trung tâm Khuyến nông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay4,747
  • Tháng hiện tại230,893
  • Tổng lượt truy cập17,891,497
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây