Cục Thuế tỉnh Lai Châu: Đơn vị điển hình trong thực hiện phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 23/03/2020 14:45
Theo giới thiệu của Công đoàn Viên chức tỉnh, chúng tôi đến trụ sở Cục Thuế tỉnh lúc 7h15 sáng ngày 20/3/2020, qua quan sát chúng tôi thấy mọi người đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, trước khi vào vào cổng tất cả cán bộ, công chức, người lao động đều được đo thân nhiệt. Tại bộ phận “Một cửa” và các khu vực hành lang chung được đặt các lọ dung dịch rửa tay sát khuẩn để mọi người dùng trước khi vào làm việc.
Cục Thuế tỉnh Lai Châu: Đơn vị điển hình trong thực hiện  phòng, chống dịch Covid-19
123 (1)
 
1584930872540

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Mạnh Chiến – Phó Cục Trưởng phụ trách, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh, cho biết: trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đơn vị đã phối hợp với công đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động đến làm việc tại cơ quan và người nộp thuế đến cơ quan thuế liên hệ công tác phải thực hiện rửa tay khô diệt khuẩn, đeo khẩu trang khi làm việc; khuyến cáo mọi người khi giao tiếp giữ cự ly khoảng cách tối thiểu 2m và không bắt tay trong quá trình giao tiếp. Cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị hạn chế đi lại trong cơ quan khi làm việc, tăng cường làm việc bằng Email, điện thoại…; tạm dừng các cuộc họp xét thấy không quá mức cần thiết và các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa nghệ thuật, thi đấu thể thao tập trung đông người. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mà cần phải chủ động, quyết liệt trong việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao, nhằm bảo đảm các điều kiện tốt nhất để bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của cán bộ, công chức, người lao động cũng như người nộp thuế khi đến giao dịch tại các cơ quan thuế; góp phần an toàn cho gia đình và cộng đồng xã hội. Đồng thời tuyên truyền, vận động công chức, người lao động trong ngành bình tĩnh, không hoang mang, chủ động tích cực tham gia phòng chống dịch; không tích trữ lương thực, nhu yếu phẩm quá mức gây khó khăn chung cho cộng đồng và làm phức tạp tình hình an ninh, trật tự. Đồng thời, Cục Thuế còn yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, người lao động về dịch bệnh; tăng cường vệ sinh cá nhân, tích cực vận động cơ thể, ăn uống đủ chất, nâng cao thể trạng, thường xuyên lau nền nhà và khử trùng bề mặt, các đồ vật tại nơi làm việc có thể có virus như tay nắm cửa, nút bấm thang máy, điện thoại dùng chung, bàn phím máy tính, mặt bàn...  Hướng dẫn cán bộ, công chức, người lao động tự phòng, chống, bảo vệ và thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế khi có các biểu hiện mắc bệnh hoặc tiếp xúc với người nghi mắc bệnh.
Do tính chất công việc hằng ngày ngành Thuế vẫn phải tiếp xúc với nhiều người khi đến kê khai và nộp thuế. Trường hợp người đến nộp thuế mà không có khẩu trang thì được cán bộ thuế phát khẩu trang y tế trước khi làm việc trực tiếp; tạm thời chưa tổ chức các buổi tập huấn, hội nghị đối thoại trực tiếp với người nộp thuế (trừ các trường hợp đặc biệt). Chủ động và đẩy mạnh các hình thức hỗ trợ người nộp thuế qua mạng internet, điện thoại, thư điện tử để giảm bớt việc tiếp xúc trực tiếp mà vẫn đảm bảo hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả. Tăng cường việc quản lý, giám sát chặt chẽ, hạn chế tối đa các chương trình làm việc với người đến từ nước ngoài và người đến từ vùng dịch trong nước; trường hợp phải làm việc thì phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch theo quy định.
Các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đang được Cục Thuế tỉnh phối hợp với công đoàn cơ sở tích cực triển khai thực hiện, góp phần cùng toàn xã hội chống dịch hiệu quả, đem lại sự bình yên cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân.
 

Tác giả bài viết: Bạch Dương Đoàn viên CĐCS - Báo Lai Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Hôm nay13,463
  • Tháng hiện tại352,381
  • Tổng lượt truy cập18,012,985
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây