Công đoàn cơ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh “Cho đi tấm lòng, nhận lại niềm vui”

Thứ ba - 25/02/2020 14:56
Trong những cuộc hành trình vượt nắng, ngược dốc đến trao quà cho những gia đình nghèo, yếu thế; những năm qua, có một câu chuyện về hoàn cảnh và mảnh đời khiến chúng tôi trăn trở nhiều nhất đó là gia đình anh Giàng A Páo (bản Phìn Chải, xã Giang Ma, huyện Tam Đường).
IMG 20200225 085932 (1)
IMG 20200225 085932 (1)
      Tháng 10/2014, sau khi sinh con thứ 3, vợ anh Páo mắc chứng bệnh trầm cảm sau sinh đã đun nước lá ngón uống và chết khi đứa con chưa được 10 ngày tuổi; quá đau buồn, anh đã chọn cách chôn vợ bên bờ ruộng gần nhà để mỗi khi các con đến trường được mẹ dõi theo bước con đi. Vợ mất, tài sản lớn nhất anh còn lại là 3 đứa con thơ và 5 bao thóc; nhiều lúc nản, anh muốn bỏ đi cùng vợ nhưng mỗi đêm nhìn 3 đứa con ngủ say, anh lại cố gạt đi giọt nước mắt… Mùa đông năm 2017, đoàn chúng tôi đến thăm và tặng quà bố con anh, trời không quá rét nhưng sao căn nhà anh lạnh lẽo đến vậy! Trong vòng tay anh là đứa con còn thơ dại với duy nhất một chiếc áo khoác cũ mỏng đắp lên người. Ngôi nhà mái liếp gió lùa 4 bên, nền nhà bằng đất. Nhìn những hình ảnh này, không ai không thấy nhói lòng,… Tôi chợt nghĩ, có lẽ so với những mất mát và hoàn cảnh mà bố con anh đang phải gánh chịu như bây giờ, mọi món quà, sự sẻ chia của cộng đồng, xã hội là vô cùng quý giá. Bởi lẽ đó, công đoàn cơ sở Hội CTĐ tỉnh đã nhận gia đình anh Páo là địa chỉ nhân đạo, hàng tháng đoàn viên công đoàn cơ sở thay phiên nhau đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ, tặng 500 nghìn đồng tiền mặt và hiện vật gồm: xoong, nồi, bát, đĩa, chăn, màn… tùy theo nhu cầu từng thời điểm. Ngoài ra còn hỗ trợ vật liệu xây dựng giúp anh Páo làm nền nhà và tặng con trai anh chiếc xe đạp để cháu đến trường thuận lợi hơn. 
      Theo đó, công đoàn cơ sở Hội Chữ thập đỏ đã kết nối, vận động được gia đình bác Mỹ Sự (Phường Cự Lộc, Thanh Xuân, Hà Nội) giúp đỡ và trao quà cho các gia đình nghèo gồm: bà mẹ đơn thân Thào Thị Chư (46 tuổi) ở bản Chung Chải, xã Sùng Phài, huyện Tam Đường. Mặc dù bị mù 2 mắt song chị Chư đang phải nuôi cậu con trai gần 10 tuổi. Cụ Phạm Thị Hồng (90 tuổi) ở bản Thành Công, xã San Thàng, thành phố Lai Châu nuôi 2 cháu tật nguyền và chị Lò Thị Chăn (bị thần kinh) ở bản Nà Hiêng, xã Nà Tăm, huyện Tam Đường đang ở với mẹ chồng (gần 70 tuổi) cùng 3 con nhỏ là Lò Thị Hoa (sinh năm 2008), Lò Thị Phương (SN 2010) và Lò Văn Hưng (SN 2012). Chị Pàn Thị Phượng, bản Pá Sập, xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn; trao xe đạp cho học sinh Trường Trung học cơ sở xã Bản Bo, huyện Tam Đường.
     Đánh giá về hiệu quả chương trình đem lại, bà Lò A Pơ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh khẳng định: Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giúp các hộ nghèo vơi bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống và thể hiện tấm lòng của các nhà hảo tâm với mong muốn, chung tay chia sẻ khó khăn, chăm lo cho những mảnh đời yếu thế trong xã hội.
 

Tác giả bài viết: Hương Trang, Công đoàn Hội CTĐ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay28,614
  • Tháng hiện tại217,816
  • Tổng lượt truy cập18,256,709
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây