Cán bộ công đoàn gương mẫu

Thứ tư - 14/08/2019 22:02
Giữ cương vị Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) 9 năm, ông Lê Văn Thực - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh luôn gương mẫu, chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên công đoàn.
Ông Lê Văn Thực (áo trắng) bàn phương pháp tổ chức các phong trào thi đua với các thành viên Ban Chấp hành CĐCS.
Ông Lê Văn Thực (áo trắng) bàn phương pháp tổ chức các phong trào thi đua với các thành viên Ban Chấp hành CĐCS.
    Được sự giới thiệu của Công đoàn Viên chức tỉnh, chúng tôi đến thăm ông Lê Văn Thực vào một buổi chiều nắng đẹp. Khi tiếp xúc với ông, chúng tôi mới thấy những lời nhận xét của nhân viên trong đơn vị về Chủ tịch CĐCS quả không sai, đó là “giản dị, hiền lành, sống chan hòa tình cảm; trong công việc luôn gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình, ân cần chỉ bảo nhân viên”.
   Được biết năm 2006, ông Thực chuyển công tác từ Công ty Chè Tam Đường sang Ban QLDA Bồi thường di dân, tái định cư tỉnh (nay là Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh). Trong thời gian làm việc tại đơn vị, ông luôn nỗ lực cố gắng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Vì vậy, tại Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2010 - 2014, ông được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch. Từ đó đến nay, trên cương vị là Phó Giám đốc - Chủ tịch CĐCS, hằng năm, ông Thực chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền Ban tổ chức Hội nghị cán bộ công chức; quan tâm chăm lo đời sống của đoàn viên công đoàn.
     Ông Thực chia sẻ: “CĐCS Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh có 41 đoàn viên. Để hoạt động công đoàn sôi nổi, tạo động lực cho đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi thường xuyên tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua; chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền tạo điều kiện cho đoàn viên tham gia các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao vào các dịp lễ, tết nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giúp đoàn viên phát triển toàn diện về văn - thể - mỹ. Đối với đoàn viên nam, CĐCS thành lập đội bóng đá, khuyến khích anh em tham gia thi đấu tại các giải thể thao của ngành. Đối với đoàn viên nữ, CĐCS phát động các phong trào thi đua như “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… Hàng năm, CĐCS Ban đều đạt CĐCS vững mạnh.
    Với quan điểm “là lãnh đạo cần phải chuẩn mực, gương mẫu, tấm gương sáng cho mọi người học tập”, ông Thực luôn chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Dù khối lượng công việc nhiều, ông luôn cố gắng giải quyết, đảm bảo tiến độ thực hiện nhiệm vụ của Ban; đồng thời đề ra nhiều sáng kiến khoa học như: “Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thi đua khen thưởng tại Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình NN &PTNT tỉnh”, “Trình tự và bộ thủ tục hồ sơ đánh giá và tiêu hủy tài liệu hết hạn bảo quản tại cơ quan”, qua đó giúp Ban hoàn thành sớm các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.
     Bên cạnh đó, ông thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng; giải quyết thắc mắc, kiến nghị của đoàn viên; kịp thời động viên, thăm hỏi mỗi khi đoàn viên công đoàn trong Ban ốm đau. Trong công việc, không chỉ trách nhiệm, ông Thực còn nhiệt tình hướng dẫn, ân cần chỉ bảo nhân viên, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ phụ trách lĩnh vực. Hàng tháng, trong các cuộc họp Ban Giám đốc, giao ban, bình xét thi đua, ông luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên. Ông cho rằng: “Đảm bảo quyền lợi, thu nhập tăng thêm chính đáng, công bằng cho anh em trong đơn vị là yếu tố quan trọng để tập thể phát huy tinh thần đoàn kết, tạo không khí thi đua sôi nổi hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu của cơ quan”.
     Ngoài ra, hằng năm ông chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với Ban Giám đốc tổ chức cho đoàn viên tham quan học hỏi các kinh nghiệm, mô hình làm việc hay, đổi mới tại các tỉnh bạn. Từ đó, tạo điều kiện để đoàn viên công đoàn phát huy năng lực, tính sáng tạo, vận dụng kiến thức học tập áp dụng thực hiện trong cơ quan, góp phần nâng cao hiệu quả công việc.
     Với những nỗ lực, ông được nhận rất nhiều bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí vinh dự là một trong 60 Chủ tịch CĐCS được Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu biểu dương nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Tận tình, trách nhiệm với công việc nên ông luôn được mọi người trong cơ quan kính trọng và nể phục.

Tác giả bài viết: Ngân Khánh - CĐCS Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay9,838
  • Tháng hiện tại153,694
  • Tổng lượt truy cập18,192,587
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây