Liên đoàn Lao động huyện Tân Uyên phối hợp kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2021

Thứ sáu - 22/10/2021 09:34
     Thực hiện Quyết định số 41-QĐ/BCĐQCDC ngày 18/8/2021, Kế hoạch số 01-KH/BCĐ ngày 27/9/2021 của Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở huyện Tân Uyên về việc kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2021.
Từ ngày 11 - 22/10/2021, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở của huyện do đồng chí Trần Văn Tăng - Phó Trưởng phòng Nội vụ làm Trưởng đoàn; cùng các đồng chí lãnh đạo, công chức Ban Dân vận, LĐLĐ và Phòng Tài chính huyện đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện QCDC ở cơ sở tại 11 cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.
Đc Trần Văn Tăng Phó Trưởng phòng Nội vụ kiểm tra QCDC tại trường MN số 2 thị trấn
Đồng chí Trần Văn Tăng - Phó Trưởng phòng Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra
phát biểu tại buổi làm việc với Trường Mầm non thị trấn Tân Uyên
     Tại các buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã nghe các đơn vị báo cáo kết quả việc xây dựng và thực hiện QCDC theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính Phủ và Quyết định số 04/2000/QĐ-BGĐ&ĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong năm 2020 và 9 tháng đầu năm 2021.
     Qua kiểm tra cho thấy các cơ quan, đơn vị đã nghiêm túc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hiện QCDC ở cơ sở. Trong năm 2020 và 9 tháng đầu năm 2021, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có việc triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở trên địa bàn huyện. Song với sự đoàn kết, thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc cả hệ thống chính trị việc thực hiện QCDC ở cơ sở ở các cơ quan, đơn vị đã đạt được những kết quả tích cực. Người đứng đầu cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị đã nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, triển khai tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về dân chủ ở cơ sở, kịp thời giải quyết các khiếu nại, tố cáo và kiến nghị chính đáng của đoàn viên, CCVCLĐ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được việc thực hiện QCDC ở cơ sở tại cơ quan, đơn vị còn một số tồn tại, hạn chế như: Hoạt động của Ban thanh tra nhân dân một số đơn vị có mặt còn hạn chế; việc phát huy vai trò của cán bộ, công chức, viên chức trong tham gia kiểm tra, giám sát trong cơ quan, đơn vị chưa thường xuyên; công tác tuyên truyền, quán triệt một số văn bản về thực hiện QCDC chưa kịp thời…
     Phát biểu kết luận tại các đơn vị, đồng chí Trần Văn Tăng - Phó Trưởng phòng Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai việc thực hiện QCDC ở cơ sở của các cơ quan, đơn vị; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các đơn vị cần xây dựng kế hoạch và đưa ra các giải pháp khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra; nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở; đồng thời kịp thời khen thưởng, biểu dương, nhân rộng cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong thực hiện QCDC ở cơ sở.

Tác giả bài viết: Vũ Văn Bính - LĐLĐ huyện Tân Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập139
  • Hôm nay28,614
  • Tháng hiện tại208,053
  • Tổng lượt truy cập18,246,946
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây